Cách lựa chọn nồi thông minh giúp nấu ăn ngon và tiết kiệm điện khi nấu bếp từ

Bluha Digital
Th 3 22/09/2020
Nội dung bài viết

Ngày nay bếp từ đã được sử dụng rất phổ biến trong căn bếp Việt. Vì độ tiện dụng cũng như tính thẩm mỹ của bếp từ vượt trội hẳn so với các loại bếp khác như bếp gas, bếp hồng ngoại,... Ngoài những ưu điểm vượt trội như nấu ăn nhanh, tiết kiệm điện, an toàn khi sử dụng và dễ dàng vệ sinh thì bếp từ có một nhược điểm cần lưu ý là khá kén các loại nồi khi sử dụng. Nhưng đó không phải là vấn đề lớn khi bạn biết cách chọn nồi cho loại bếp tiện lợi này.


Cùng Bluha tìm hiểu cách lựa chọn nồi thông minh giúp nấu ăn ngon hơn và tiết kiệm điện cho bếp từ nhà mình nhé!

Dùng nam châm thử đáy nồi

Bạn để một nam châm gần đáy nồi, chảo nếu nam châm bị hút thì nồi chảo đó sử dụng được cho bếp từ và đây cũng là cách đơn giản nhất để kiểm tra dễ dàng.

 

Chọn mua nồi đáy phẳng

Bếp từ làm nóng nồi nhanh nếu đáy nồi tiếp xúc nhiều với mặt bếp, chính vì vậy bạn nên chọn nồi có mặt đáy phẳng và đặc biệt nồi phải có chất liệu bằng kim loại hoặc vật nhiễm từ như inox, gang,...và dày dặn để chống dính hay han gỉ.

Xem dấu hiện induction trên tem nồi, chảo

Trên tem hoặc dưới đáy nồi chảo thường có dấu hiệu induction, khi thấy dấu hiệu này thì loại nồi đó được dùng cho bếp từ.

Một số lưu ý khác khi sử dụng hoặc mua nồi bếp từ

Chọn kích thước đáy nồi phù hợp vùng nấu: Dù bạn có chọn mua bộ nồi chảo của bất cứ thương hiệu nào thì kích thước đáy nồi phải vừa vặn với vùng nấu trên mặt bếp từ bạn đang dùng, có như vậy thì bếp từ mới hoạt động tối đa hiệu suất.

Chọn mua nồi chảo chất lượng: Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình khi nấu nướng, bạn nên chọn mua nồi có xuất xứ rõ ràng. Nếu chọn mua nhầm nồi kém chất lượng thì khi nấu các chất độc hại trong kim loại sẽ bám vào thức ăn và gây bệnh cho người dùng.

Top các loại nồi, chảo cho bếp từ chất lượng giá tốt chỉ có tại Bluha

Bộ nồi Faster Melody 5 món cao cấp 

Bộ nồi inox Faster Melody 5 món gồm: 03 nồi (Ø18, Ø20, Ø24), 01 chảo Ø24, 01 chảo quánh Ø16, chuyên dụng cho bếp từ với chất liệu inox 304 cao cấp, các kích cỡ khác nhau sẽ giúp bạn chế biến được nhiều món ăn ngon cho cả gia đình như món kho, món hấp, hầm, chiên,…Sản phẩm thiết kế tinh tế và thanh lịch với vung kính tiện lợi, dễ dàng quan sát thực phẩm bên trong, nồi 3 đáy dày dặn, nấu trên mọi loại bếp, an toàn cho sức khỏe người sử dụng và dễ dàng vệ sinh.

 

Bộ nồi Faster Melody 5 chiếc kiểu dáng hiện đại, giúp cho không gian bếp gia đình trở nên sang trọng hơn.

>> Mua ngay bộ nồi Faster Melody 5 món giảm giá 57%

Bộ nồi inox Fivestar FS08CG1 nắp kính

Bộ Nồi Inox 3 Đáy 5 món Gồm 3 Nồi 1 Chảo 1 Xửng Fivestar FS08CG1 5 sản phẩm, bạn có thể dùng bộ 2 nồi xửng để hấp bánh bao tầm 6 cái, dùng nồi luộc gà khoảng 1.5 kg trở lên. Chảo chiên 4 cái đùi gà, nồi 20 cm thích hợp để nấu canh, hầm thịt dưới 1 kg, quánh nấu cháo cho bé.

  • Bộ nồi làm bằng inox 430 sáng bóng, an toàn cho sức khỏe, không làm biến đổi hương vị món ăn được nấu trong nồi, độ dày 0.8 mm.
  • Tay cầm chắc chắn, không cách nhiệt nên bạn cần dùng thêm miếng lót tay cầm khi di chuyển nồi, chảo, quánh để tránh bị bỏng.
  • Nắp nồi làm bằng kính chịu nhiệt, giữ nhiệt tốt, dễ vệ sinh.
  • Đáy nồi, chảo, quánh, xửng 3 lớp (inox 430 – nhôm – inox 430), lớp ở giữa là nhôm có khả năng dẫn nhiệt tốt, lớp trong và ngoài cùng bằng chất liệu inox 430 chống oxi hóa, không bị bào mòn bởi hóa chất, muối, thực phẩm có tính axit… Giúp hấp thu nhiệt nhanh, tỏa nhiệt đều, nấu thức ăn chín nhanh.
  • Lòng chảo thiết kế độc đáo giúp chiên xào thuận tiện, dễ dàng.
  • Xửng hấp với nhiều lỗ nhỏ được khoét cùng kích cỡ, phân bố hợp lý giúp nhiệt lượng tỏa đều, hấp, chưng tiện lợi.

Bộ nồi & chảo bếp từ Hafele 531.08.040

Bộ nồi bếp từ hafele 531.08.04 gồm 2 nồi và 1 chảo rán và 1 quánh, thuộc nhãn hiệu: HAFELE GERMANY, thích hợp sử dụng với bếp từ, bếp điện (hồng ngoại) và bếp ga, dùng được với máy rửa chén bát


Chất liệu inox cao cấp:

  • Lớp đáy ngoài cùng là lớp inox 430, rất bền và dễ dàng vệ sinh.
  • Lớp lõi là nhôm nguyên chất giúp truyền nhiệt nhanh và tỏa nhiệt đều ra xung quanh.
  • Lớp trên cùng tiếp xúc thực phẩm là lớp Inox 304, vệ sinh và an toàn hơn với thực phẩm.
  • Lớp trên cùng của chảo rán: chất chống dính của Tefan (Pháp)

 Nắp nồi bằng thủy tinh trong suốt
 Tay cầm và tai nồi inox 304 đinh tán

>> Mua ngay bộ nồi chảo bếp từ Hafele 531.08.040 giá tốt

 

 
Nội dung bài viết
Đổi mới trong 30 ngày Đổi mới trong 30 ngày
Giao hàng trong 2h Giao hàng trong 2h
Bảo dưỡng định kỳ Bảo dưỡng định kỳ
Free Ship Nội thành Free Ship Nội thành