CÁCH SẮP XẾP TỐI ƯU CÁC THIẾT BỊ TRONG BẾP

Marketing Bluha
Th 7 11/04/2020
Nội dung bài viết

  Khác với những không gian nội thất khác, một gian bếp hoàn hảo không chỉ được thiết kế nội thất đẹp mà còn phải tối ưu hóa được mọi hoạt động trong đó. Vì thế việc hoạch định một không gian bếp nói chung và các thiết bị bếp nói riêng đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng. Vậy hãy cùng chúng tôi bỏ túi những cách sắp xếp các thiết bị trong tủ bếp nhé!

bo-tui-cach-sap-xep-cac-thiet-bi-trong-tu-bep

Tam giác hoạt động

Điểm khởi đầu hoàn hảo khi hoạch định bếp là chia nó thành 3 khu vực quan trọng mà bạn thường xuyên di chuyển trong đó:

  • Khu chuẩn bị
  • Khu vệ sinh
  • Khu nấu nướng

Hãy đảm bảo khoảng cách hợp lý để bạn di chuyển dễ dàng và tiện lợi giữa các khu vực. Ngay cả khi bạn không có “tam giác hoạt động” như trường hợp bếp thẳng (hình chữ I) thì các khu vực cũng cần được bố trí thích hợp để đảm bảo tính hiệu quả.

Khu chuẩn bị

Khu chuẩn bị hay nói đúng hơn là khu vực tủ lạnh, nên được đặt ở vị trí cuối bếp, để không ảnh hưởng đế quy trình nấu nướng của bạn. Đối với bếp thiết kế hình chữ L, chữ U hay song song (II), nên đặt tủ lạnh ở vị trí cuối cùng của cạnh bếp dài hơn.

bo-tui-cach-sap-xep-cac-thiet-bi-trong-tu-bep

Khu sơ chế, vệ sinh

Với hầu hết các căn bếp hiện đại khu sơ chế bao gồm các thiết bị: chậu rửa, vòi rửa, máy rửa chén, thùng rác. Máy rửa chén nên đặt gần bồn rửa để bạn dễ dàng sắp xếp chén đĩa vào máy cũng như cất đi sau khi rửa.

bo-tui-cach-sap-xep-cac-thiet-bi-trong-tu-bep

Khu nấu nướng

Khu vực nấu bao gồm bếp, máy hút mùi, lò nướng, lò vi sóng… Khu nấu nướng nên nằm giữa hai khu vệ sinh và chuẩn bị để tiện lợi nhất trong việc di chuyển. Không bao giờ đặt khu vực nấu nướng cạnh tường để đảm bảo tường không bị hư hỏng do đồ dầu mỡ bám dínhh hay nhiệt độ cao gây bong tróc.

bo-tui-cach-sap-xep-cac-thiet-bi-trong-tu-bep

Không gian phòng bếp rất quan trọng do đó nó cần được sắp xếp đồ nội thất một cách hợp lý, thuận tiện cho việc di chuyển trong lúc nấu nướng của chị em. Nắm rõ những quy tắc mà chúng tôi chia sẻ trên đây để lên ngay ý tưởng thiết kế nội thất phòng bếp cho nhà mình thật hoàn hảo nhé!

Nội dung bài viết
Đổi mới trong 30 ngày Đổi mới trong 30 ngày
Giao hàng trong 2h Giao hàng trong 2h
Bảo dưỡng định kỳ Bảo dưỡng định kỳ
Free Ship Nội thành Free Ship Nội thành