🚫 NHỮNG ĐIỀU CẤM KỴ GIA CHỦ NÊN LƯU Ý TRONG PHONG THỦY BẾP 2020 🚫

Bluha Digital
Th 6 08/05/2020
Nội dung bài viết

Căn bếp là nơi giữ lửa, nơi mà người phụ nữ mang hơi ấm nấu nên nhiều món ăn ngon cho gia đình. Theo phong thủy, căn bếp là nơi sản sinh ra năng lượng dương giúp thu hút tiền tài. Chình vì thế từ hướng, vị trí đồ đạc trong nhà bếp phải sắp xếp đúng cách nếu phạm phải những điều cấm kỵ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới từng thành viên trong nhà. Bởi vậy nên việc xem xét kỹ phong thủy nhà bếp trước khi thiết kế và xây dựng nhà là điều rất cần thiết. 

1️⃣ Những điều cấm kỵ trong phong thủy nhà bếp

❌ Không nên đặt bếp đối diện với chậu rửa. Trong phong thủy bếp tượng trưng cho “Hỏa” nếu đặt đối diện với chậu rửa là “Thủy” sẽ khiến “Thủy” – “Hỏa” xung đột . Dẫn tới việc gia đình hay xích mích, bất hòa.

❌ Tránh đặt bếp đối diện cửa phòng ngủ. Bởi bếp là nơi thường xuyên nấu nướng, khói, mùi nếu đặt bếp đối diện cửa phòng ngủ sẽ dẫn tới việc thành viên trong nhà hay ốm đau bệnh tật.

❌ Không đặt bếp gần khu nhà vệ sinh, để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khu bếp cần luôn được vệ sinh sạch sẽ khô ráo, tránh ẩm mốc tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm mốc phát triển gây hại cho sức khỏe mỗi thành viên trong nhà.

❌ Không đặt bếp phía dưới gầm cột, cầu thang. Sinh khí bị đè nén khiến gia chủ làm ăn không suôn sẻ.

❌ Bếp không nên đặt trực diện với cửa chính ra vào. Cửa chính vốn là cửa thu hút tài khí, lộc phúc nếu đặt bếp tức “Hỏa” ngay thẳng cửa chính nhìn vào sẽ dẫn tới tài khí tiêu tan.

2️⃣ Hướng bếp và màu sắc phong thủy nhà bếp cho từng bản mệnh

▪️ Dành cho người mệnh Kim
Bếp cho người mệnh Kim thích hợp đặt hướng Tây, màu sắc cho bếp có thể sử dụng màu tương sinh là màu vàng, hoặc màu trắng nếu bạn muốn màu sắc có phần trang nhã hơn.

▪️ Dành cho người mệnh Mộc
Hướng bếp hợp phong thủy với người mệnh mộc bao gồm: hướng Nam – hướng Đông Bắc và hướng Đông. Căn bếp phù hợp với người mệnh Mộc là căn bếp với chất liệu gỗ. Màu sắc phù hợp cho nhà bếp gia chủ mệnh Mộc là màu xanh lá.

▪️ Phong thủy nhà bếp dành cho người mệnh Thủy
Hướng nhà bếp phù hợp với người mệnh Thủy là hướng Nam, hướng Đông Nam và hướng Nam. Màu sắc phù hợp cho gia chủ mệnh Thủy là màu xanh lam.

▪️ Dành cho người mệnh Thổ
Đối với người mệnh Thổ, hướng bếp hợp phong thủy là hướng Tây Nam, hướng Nam và Đông Bắc. Màu sắc phù hợp cho gian bếp người mệnh Thổ là các màu tương sinh như: màu vàng, màu đỏ, màu hồng, màu nâu, màu tím. Chất liệu tủ bếp nên dùng là tủ bếp nhựa, hoặc thép tráng men.

▪️ Dành cho người mệnh Hỏa
Hướng phong thủy nhà bếp mệnh Hỏa là hướng Đông Bắc, Tây Nam và hướng Nam. Màu sắc phù hợp cho bếp của gia chủ mệnh Hòa là các màu như: đỏ, vàng, hồng.

💐 Hy vọng bài viết có thể giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn được về phong thủy cho nhà bếp và không phạm phải những lỗi phong thủy trong nhà bếp nêu trên.

Nếu như bạn gặp trở ngại trong việc thiết kế nhà bếp hợp phong thủy, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, khảo sát và có được thiết kế không gian bếp hoàn hảo như ý cho gia đình.👩

Nội dung bài viết
Đổi mới trong 30 ngày Đổi mới trong 30 ngày
Giao hàng trong 2h Giao hàng trong 2h
Bảo dưỡng định kỳ Bảo dưỡng định kỳ
Free Ship Nội thành Free Ship Nội thành