Các tiêu chí lựa chọn một chiếc bếp từ tốt mà tối ưu chi phí

Đặng Thủy
Th 6 23/07/2021
Nội dung bài viết

Trong xã hội phát triển như ngày nay, bếp từ không còn xa lạ. TUY NHIÊN, việc lựa chọn và nên mua bếp từ hãng nào tốt, mua bếp từ theo tiêu chí gì, mua bếp từ giá rẻ ở đâu,…là câu hỏi mà khá nhiều người quan tâm. Ở bài viết này, Bluha sẽ giúp bạn trang bị cho mình thêm kinh nghiệm chọn mua bếp từ tốt mà tối ưu chi phí, let’s go!

1. Lựa chọn bếp từ có xuất xứ rõ ràng

Điều đầu tiên, một chiếc bếp từ tốt phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thuộc thương hiệu có tên tuổi đã được kiểm định chất lượng trên thị trường. Bạn nên tránh mua hàng trôi nổi, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng nhái…  điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và độ bền của bếp.

Mỗi sản phẩm chính hãng đều sẽ có xuất xứ rõ ràng, đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm như CO.

Sản phẩm bếp từ xuất xứ rõ ràng

2. Lựa chọn bếp từ có linh kiện nhập khẩu cao cấp

Một sản phẩm có những linh kiện tốt đạt tiêu chuẩn sẽ đem lại chất lượng tốt. Do đó, để biết sản phẩm bếp từ mà bạn chọn có tốt hay không bạn nên chú ý đến một số thành phần sau:

2.1. Mặt kính bếp từ

Chất liệu mặt kính của bếp từ là điều quan trọng mà các bạn cần lưu ý. Hiện nay có 4 loại kính phổ biến thường được sử dụng:

  • Kính Ceramic: là một loại sứ ceramic tinh thể đen. Ngày nay, sứ ceramic còn được dùng làm rất nhiều vật dụng khác như dao, kéo, …. Nó cũng rất khó vỡ, nứt trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, kính bằng chất liệu này còn dễ lau chùi sau khi nấu nướng, và có độ sáng bóng cao.
  • Kính Schott: là loại kính cao cấp có xuất xứ từ nước Đức. Loại kính này được làm từ gốm sứ thủy tinh tổng hợp. Nó thân thiện với môi trường vì không chứa các chất độc hại. Một điểm cộng của loại kính này là có khả năng chịu nhiệt, chịu lực va đập gấp 3 lần loại kính thông thường. Ngoài ra kính schott tản nhiệt cực tốt, an toàn cho người dùng. Do đó, nó có giá khá cao.
  • Kính Crystallite: loại kính này tương tự sứ, có độ sáng bóng cao.
  • Kính chịu nhiệt: là loại kính được thiết kế chịu nhiệt rất tốt ở nhiệt độ cao. Giá thành rẻ hơn các loại kính trên mà vẫn đảm bảo độ bền và sáng bóng. 

Schott - Một trong những mặt kính được ưa chuộng hiện nay

 

2.2. Hệ thống bảng điều khiển:

Quý khách nên lựa chọn hệ thống bảng điều khiển cảm ứng riêng biệt cho mỗi loại bếp. Bảng điều khiển đơn giản càng dễ sử dụng

2.3. Hệ thống quạt tản nhiệt.

Quạt tản nhiệt cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bảo trì và làm tăng tuổi thọ cho bếp. Bạn nên lựa chọn những bếp được bố trí hệ thống quạt tản nhiệt to, riêng biệt cho mỗi bếp. Khi kết thúc quá trình hoạt động, quạt tản nhiệt sẽ hỗ trợ nhanh chóng làm mát các linh kiện như bo mạch, vi mạch bên trong bếp.

Hệ thống quạt tản nhiệt 

3. Lựa chọn ng suất cho bếp từ?

Đây là tiêu chí mà có lẽ khá nhiều người có thể đã bỏ qua nhưng nó cực kỳ hữu ích khi mà chúng ta biết về mức ng suất cho bếp từ.

Bếp từ có ng suất từ 1800W - 2200W hoặc cao hơn cho các dòng bếp cao cấp. Bếp từ có ng suất càng cao thì khả năng làm nóng càng nhanh, tiết kiệm thời gian nấu nướng. Nhưng đồng thời chi phí tiền điện cũng sẽ tăng theo.  Và các ác loại bếp có ng suất lớn này thường có giá rất cao.

Lưu ý: Nếu sử dụng bếp có ng suất cao thì bạn cần có ổ cắm có đầu ra hỗ trợ ng suất cao chuyên dụng. Tùy từng loại bếp mà nhân viên bán hàng sẽ tư vấn cho bạn ổ hỗ trợ phù hợp. Còn đối với các loại bếp thông thường, bạn chỉ cần ổ cắm điện gia đình.

4. Lựa chọn bếp từ phù hợp không gian lắp đặt

Bạn cũng nên quan tâm đến việc lựa chọn kích thước bếp phù hợp với nhu cầu nấu nướng và diện tích không gian phòng bếp. Với những không gian phòng bếp có diện tích khiêm tốn, bạn chỉ cần lựa chọn bếp từ đôi.

Còn đối với những không gian bếp có diện tích rộng rãi, hoặc không gian bếp đảo, nhu cầu nấu nướng cao bạn có thể chọn bếp 3 từ hoặc bếp 4  xùng nấu với những thiết kế bếp dáng vuông sẽ giúp bạn sử dụng thuận tiện hơn.

Bếp từ phù hợp với không gian

5. Lựa chọn bếp từ tiết kiệm điện

Chúng ta có thể kể đến những tính năng tích hợp giúp bếp từ tiết kiệm điện một cách tối đa:

  • Chức năng nấu nhanh Booster: Với ng nghệ hiện đại, bếp từ được trang bị chức năng nấu nhanh với ng suất cực lớn giúp bà nội trợ rút ngắn đáng kể thời gian nấu nướng so với các loại bếp thông thường.
  • Chức năng hâm nóng Warming: Một trong những điểm đặc biệt của bếp từ tiết kiệm điện là chức năng hâm nóng. Ở chức năng này, bếp hoạt động cố định ở mức ng suất thấp không bị biến động như những dòng bếp khác. Chức năng này cho phép duy trì mức nhiệt thấp (65°C, 75°C và 85°C) cho các món hâm nóng, rã đông mà không sợ bị cháy.
  • Chức năng hầm thông minh- Automatic heat up time: Hiểu được chu trình chế biến món ninh hầm, chức năngnày sẽ giúp bà nội trợ thao tác thông qua 1 lần chạm trên bảng điều khiển của bếp. Khi bạn muốn hầm xương ở mức ng suất thấp (mức 3), bạn chỉ cần nhấn và giữ thanh trượt slide tại mức 3 trong 2-3 giây. Bếp sẽ tự động chuyển hoạt động lên mức ng suất 9 trong vòng 3-5 phút, đủ thời gian làm sôi món canh hầm. Sau đó bếp chuyển về và duy trì hoạt động tại mức ng suất ban đầu (mức số 3) được lựa chọn. Bạn có thể rảnh tay nấu các món khác, trong khi đó món ninh hầm vẫn hoạt động với mức nhiệt phù hợp.

6. Lựa chọn bếp từ có các tính năng đáp ứng nhu cầu sử dụng

Ngoài những tính năng giúp bếp tiết kiệm điện nêu trên, những tính năng nấu nướng tiện lợi, đảm bảo an toàn cũng cần được lưu ý:
+ Tăng giảm nhiệt độ với nhiều mức ng suất khác nhau giúp nấu ăn ngon, nhanh.
+ Hẹn giờ nấu: Đây là một tính năng thông minh và tiện lợi, hỗ trợ bạn có thể chủ động hơn trong ng việc nấu nướng. Thay vì ngồi chờ đợi thì bạn có thể cài đặt thời gian tự động theo thời gian mong muốn. Với chức năng này, bạn có thể điều chỉnh quá trình nấu nướng rất tiện lợi. Đặc biệt là khi bạn muốn làm việc khác trong khi nấu.
+ Chức năng khóa an toàn, khóa trẻ em: Đây được xem là tính năng không thể thiếu của một chiếc bếp. Tính năng này thích hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ. Khi bạn vô tình chạm tay vào bảng điều khiển cũng không ảnh hưởng đến chương trình nấu đã cài đặt.

Lựa chọn tính năng phù hợp

7. Lựa chọn địa chỉ uy tín, tin cậy bán bếp từ chính hãng giá tốt

Để mua được một chiếc bếp từ chính hãng gí tốt, quý khách nên tìm đến các đại lý cấp I chính hãng đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí:
- Là đơn vị kinh doanh hợp pháp, có đầy đủ giấy phép cần thiết.
- Bán hàng theo đúng giá, giá cả ng khai rõ ràng trên website
- Có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề (Đội ngũ tư vấn viên kĩ thuật  viên có kinh nghiệm, hiểu biết, trình độ chuyên môn cao)
- Phân phối sản phẩm đầy đủ giấy tờ liên quan đến sản phẩm như: xuất xứ hàng hóa ( CO), phiếu bảo hành, hướng dẫn sử dụng
- Được các hãng bếp từ nổi tiếng như Eurogold, Garis, Faster... cung cấp chứng nhận ủy quyền phân phối đại lý cấp 1 của hãng
- Được khách hàng đã mua đánh giá tốt (về giá cả,  tư vấn, dịch vụ hậu mãi,...)

Bluha - Đơn vị cung cấp phụ kiện tủ bếp chính hãng

>> Xem ngay các loại Bếp từ đang bán tại Bluha

BLUHA - Đơn vị cung cấp phụ kiện tủ bếp chính hãng!

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài tư vẫn miễn cước: 18007223

 Tags:
Nội dung bài viết
Đổi mới trong 30 ngày Đổi mới trong 30 ngày
Giao hàng trong 2h Giao hàng trong 2h
Bảo dưỡng định kỳ Bảo dưỡng định kỳ
Free Ship Nội thành Free Ship Nội thành