Mách bạn các bước vệ sinh bếp từ đúng cách

Đặng Thu Thủy
CN 25/07/2021
Nội dung bài viết

Vệ sinh đúng cách giúp bảo vệ phụ kiện bếp của bạn bền và tốt hơn trong quá trình sử dụng, đặc biệt là bếp từ. Bếp là nơi dễ bị bẩn nên chúng ta phải tiến hành làm sạch thường xuyên để đảm bảo thẩm mĩ cũng như độ bền của thiết bị. Việc vệ sinh không đúng quy trình hay sử dụng sai dụng cụ có thể khiến bếp bị xước, mất thẩm mĩ hoặc thậm chí hỏng. Vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách vệ sinh bếp từ đúng cách.

Chuẩn bị dụng cụ

Trước khi bắt đầu các bước vệ sinh, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ vệ sinh bếp từ cần thiết như:

  • Chất tẩy rửa chuyên dụng, có nguồn gốc và thành phần rõ ràng để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến chất liệu vốn có của mặt bếp từ.
  • Khăn hoặc vải khô thấm nước.
  • Miếng rửa bát và dao cạo​ chuyên dụng.
  • Một số dụng cụ hỗ trợ khác tùy theo nhu cầu của bạn.

Các bước vệ sinh bếp từ

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, bắt đầu thực hiện các bước vệ sinh bếp từ theo các bước sau:

Bước 1: Loại bỏ mẫu vụn thức ăn thừa còn sót lại

Sau mỗi lần nấu nướng, thức ăn bị rớt ra có thể bám trên bề mặt bếp. Nếu như ngay lúc này bạn không tiến hành lau chùi ngay, chúng sẽ có xu hướng bám chặt hơn trên bề mặt bếp, đặc biệt là các khe rãnh ở bếp. Điều này gây ra sự khó vệ sinh mà còn tạo điều kiện làm cho vi khuẩn phát triển. Vì thế, tiến hành thu gom và loại bỏ hết mẫu vụn thức ăn còn sót lại (nếu có) trên bếp.

Nên lau sạch bếp ngay sau mỗi lần nấu ăn để vết bẩn không bám cứng

Bước 2: Đổ một lượng vừa đủ dung dịch tẩy rửa lên bề mặt bếp từ

Bạn tiến hành đổ lượng vừa đủ chất tẩy rửa chuyên dụng lên bề mặt bếp, nhất là những khu vực có nhiều vết bẩn. Sau đó, dùng miếng rửa bát thoa đều trên khắp bề mặt bếp. Nếu bạn chưa tin tưởng chất tẩy rửa mình dùng, có thể thử ở một vùng nhỏ trước. 

Bước 3: Đợi dung dịch thấm trên toàn bộ mặt bếp

Sau khi đổ lượng dung dịch tẩy lên bề mặt bếp, bạn đợi khoảng 3 phút cho chất tẩy phát huy tác dụng. Lưu ý, không nên đợi đến khi khô hẳn. 

Bước 4: Lau chùi sạch

Dùng miếng rửa bát chà toàn bộ bề mặt bếp với lực vừa phải, chả mạnh hơn để loại bỏ vết bẩn cứng đầu. Cuối cùng, hãy dùng khăn ẩm để lau chùi nhẹ nhàng chất tẩy rửa còn sót lại.

Lưu ý khi vệ sinh bếp từ

Trong suôt quá trình vệ sinh bếp từ, nhằm đảm bảo hiệu quả việc loại bỏ các vết bẩn, đồng thời không làm ảnh hưởng đến chất liệu của bề mặt bếp, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

Thứ 1, đợi bếp từ nguội hẳn rồi mới khi vệ sinh. Bạn vệ sinh ngay khi bếp còn nóng không chỉ ảnh hưởng đến độ an toàn của bạn mà còn làm giảm đi tuổi thọ của sản phẩm.

Thứ 2, chú ý hãy ngắt điện bếp từ trước khi lau chùi. Điều này giúp bạn đảm bảo an toàn khi thao tác.

Thứ 3, lau chùi và vệ sinh kỹ càng ở những ngóc ngách và khe nhỏ trên bếp. Trong suốt quá trình nấu nướng, thức ăn và hơi ẩm từ đồ ăn sẽ dễ bám nhiều vào những vị trí này nhưng bạn lại khó thấy, tạo điều kiện cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển ngày một nhiều. Làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng món ăn và độ bền của bếp từ.

Thứ 4, không nên dùng dao hoặc các vật nhọn để giải quyết các vết bẩn cứng đầu bám trên mặt bếp. Điều này rất dễ gây hỏng hoặc trầy xước mặt bếp.

Thứ 5, hạn chế dùng chất tẩy rửa mạnh. Như chúng tôi đã nhắc đến ở trên, hãy tham khảo kĩ thông tin sản phẩm xem nó có phù hợp khi vệ sinh bếp từ hay không? Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn dung dịch không chỉ mang lại hiệu quả làm sạch mà còn có hương thơm dễ chịu bám trên bề mặt bếp, hay những loại không chứa thành phần gây hại cho da tay khi tiếp xúc.

Ngoài ra, bạn vẫn có thể chọn sử dụng các chất tẩy rửa thông dụng tự nhiên như nước cơm nóng để loại bỏ vết dầu mỡ, hoặc nước cốt chanh hay giấm để loại bỏ vết bẩn cứng đầu và mang lại độ bóng cho mặt bếp mà đảm bảo an toàn.

Trên đây là những chia sẻ của Bluha giúp bạn vệ sinh bếp từ đúng cách.

Nếu có nhu cầu mua các phụ kiện bếp chính hãng, bạn hãy liên hệ theo địa chỉ sau đây: 
Địa chỉ: Số 232 đường Lạc Long Quân, Phường Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội
Hotline tư vấn miễn phí cước: 1800.7223
Website: bluha.vn

 Tags:
Nội dung bài viết
Đổi mới trong 30 ngày Đổi mới trong 30 ngày
Giao hàng trong 2h Giao hàng trong 2h
Bảo dưỡng định kỳ Bảo dưỡng định kỳ
Free Ship Nội thành Free Ship Nội thành