[Q&A] Có nên mua máy hút mùi cho nhà bếp?

Đặng Thủy
Th 7 24/07/2021
Nội dung bài viết

Máy hút mùi đã trở nên vô cùng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn băn khoăn về việc có nên lắp máy hút mùi trong không gian nhà bếp? Hãy cùng Bluha tìm hiểu ngay và quyết định có hoặc không lắp đặt ngay một chiếc máy hút mùi nhé!

Máy hút mùi

 

Máy hút mùi là gì?

Máy hút mùi là loại máy có thể hút được mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng, giúp cho không gian bếp không còn bị ám bởi những mùi khó chịu. Cấu tạo của máy hút mùi khá đơn giản, bao gồm: phễu hút mùi, lưới lọc và động cơ/quạt hút cùng bảng điều khiển (gồm cảm ứng hoặc nút bấm).

Xem thêm: TOP 05 máy hút mùi cao cấp bán chạy nhất 2021 tại Bluha

Có nên mua máy hút mùi cho nhà bếp hay không

Trong căn bếp hiện đại ngày nay, có được những chiếc bếp từ đẹp với ng suất cao thì làm sao có thể thiếu được một bộ phận luôn đi cùng chính là máy hút mùi với ng hiệu tuyệt với. Đặc biệt, đối với những căn nhà trên thành phồ luôn sán sát nhau, phòng bếp lại được đặt hay thiết kế ngày trong nhà.

Khi những chị em nội trợ vào nấu nướng, những khói thức ăn, mùi thức ăn và dầu mỡ bay khắp phòng bếp, và có thể nhanh chóng lan đến những phòng khác. Điều này làm gian bếp trở nên ngột ngạt, khó thởi. Do đó, bạn cần nhanh chóng loại bỏ ngay phải không nào. Chính vì vậy, một chiếc máy hút mùi cao cấp vô cùng cần thiết đấy nhé! Thế là bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên mua máy hút mùi cho bếp rồi phải không nào?

Máy hút mùi là phụ kiện cần thiết trong căn bếp của bạn

Điểm danh 05 công dụng nổi bật nhất của máy hút mùi

1. Duy trì không gian nhà bếp luôn sạch sẽ, trong lành.

Hằng ngày, chúng ta chế biến rất nhiều thực phẩm từ khô đến tươi sống, như: các loại rau củ, thịt,... Mỗi loại thực phẩm đều có một mùi đặc trưng riêng. Cho nên, khi chế biến - nhất là món chiên, nướng, xào, thường làm cho nhà bếp xuất hiện các mùi dầu mỡ và mùi từ chính thực phẩm đó (đặc biệt là hải sản).

Ngoài ra, mùi rác thải, mùi ẩm mốc cũng có thể xuất hiện bên trong không gian nhà bếp. Điều này sẽ khiến cho bạn cùng các thành viên trong gia đình cảm thấy khó chịu mỗi khi bước vào khu vực nhà bếp. Không những thế. về lâu dài cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe chúng vì tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Do đó, máy hút mùi là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng cho căn bếp. Nó giúp loại bỏ mùi thực phẩm. Từ đó mang lại bầu không khí trong lành cho gian bếp.

Máy hút mùi giúp không gian bếp luôn sạch sẽ, trong lành

2. Khử mùi hiệu quả trong không gian bếp kín

Nếu khu vực phòng bếp nhà bạn bí bách, không có cửa sổ thông thoáng, máy hút mùi được xem là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc. Đặc biệt ở các khu vực bếp kín như chung cư, phòng trọ, mùi thức ăn có xu hướng bám lâu hơn trong không khí cho dù bạn có xịt phòng để khử mùi.

Máy hút mùi, đặc biệt là các loại có trang bị than hoạt tính sẽ xử lý tốt các mùi hôi thực phẩm từ việc nấu nướng. Đây cũng là ng nghệ thường được sử dụng trên các sản điện máy khác như: tủ lạnh, máy điều hòa.

3. Tích hợp nhiều chức năng tiện lợi

Trên thực tế, bên cạnh chức năng loại bỏ mùi thực phẩm, máy hút mùi còn được nhà sản xuất trang bị nhiều tính năng khác mong muốn đem đến cho người dùng những trải nghiệm sản phẩm tốt hơn.

Chẳng hạn, hệ thống đèn chiếu sáng được trang bị trên máy hút mùi sẽ tạo điều kiện thuận tiện giúp bạn chế biến món ăn mà không cần phải bật đèn trong nhà bếp. Thậm chí còn giúp bạn quan sát rõ thực phẩm khi điều kiện ánh sáng phòng bếp yếu.

Đèn sáng từ máy hút mùi hỗ trợ hiệu quả trong nấu nướng

4. Mẫu mã phong phú đa dạng, tạo điểm nhấn cho không gian nhà bếp

Máy hút mùi cũng được xem là một trong những phụ kiện tủ bếp giúp cho không gian bếp trở nên sang trọng và hiện đại hơn. Bạn có thể tìm và chọn mua trong rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau từ thương hiệu cho đến giá thành.

Hiện nay, máy hút mùi được chia làm 3 loại cơ bản: máy hút mùi âm tủ cổ điển, máy hút mùi đảo và máy hút mùi ống khói. Trong đó, máy hút mùi âm tủ cổ điển thường được lắp trong căn bếp đã thiết kế sẵn tủ bếp.

Chọn máy hút mùi phù hợp giúp căn bếp sang trọng và hiện đại hơn

Xem thêm: Cách sử dụng máy hút mùi hiệu quả

5. Sử dụng đơn giản, dễ dàng vệ sinh

Các thao tác trên máy hút mùi đều rất đơn giản. Để mở - tắt hoặc điều chỉnh tốc độ hút, bạn chỉ cần thao tác trên bảng điều khiển cảm ứng hoặc nút bấm. Vì cơ chế hoạt động của chúng khá đơn giản nên bảng điều khiển cũng không có nhiều chức năng. Mọi chức năng  cũng được chú thích rõ ràng, tạo điều kiện cho người dùng hơn.

Bên cạnh đó, công việc vệ sinh máy hút mùi cũng khá đơn giản, dễ làm. Hầu hết các loại máy hiện đại đều có thân được làm bằng chất liệu chống bám bẩn và bề mặt nhẵn mịn. Do đó, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau chùi là có thể giải quyết mọi vết bẩn.

Đối với tấm lưới lọc, người dùng có thể tháo lắp dễ dàng như thực hiện khi vệ sinh máy lạnh. Sau khi tháo, ngâm với nước ấm pha thêm một chút dung dịch tẩy rửa trong khoảng 15 - 20 phút. Tiếp đỏ, bạn chỉ cần rửa lại với nước sạch và lau khô.

Vệ sinh máy hút mùi vô cùng dễ dàng

Mua máy hút mùi ở đâu?

Với các ưu điểm của máy hút mùi như trên thì có thể khẳng định rằng sử dụng máy hút mùi nhà bếp là một việc rất cần thiết. Tất cả loại máy hút mùi tốt nhất thị trường hiện nay đều được trưng bày tại Bluha - Nhà phân phối phụ kiện tủ bếp chính hãng. 

Bluha đại lý cấp 1 của các hãng hút nhập khẩu cao cấp với các showroom phủ sóng toàn quốc cùng với đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng và giúp quý khách lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất.

Hãy đến ngay Bluha để lựa chọn những sản phẩm chính hãng chất lượng tốt. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước: 1800 7223

 

Nội dung bài viết
Đổi mới trong 30 ngày Đổi mới trong 30 ngày
Giao hàng trong 2h Giao hàng trong 2h
Bảo dưỡng định kỳ Bảo dưỡng định kỳ
Free Ship Nội thành Free Ship Nội thành