[KHÔNG THỂ BỎ QUA] - Những lưu ý khi chọn mua máy hút mùi

Đặng Thu Thủy
Th 3 27/07/2021
Nội dung bài viết

Máy hút mùi là thiết bị nhà bếp phổ biến trong các căn hộ chung cư khép kín, những ngôi nhà hiện đại. Trên thị trường có vô số thương hiệu máy hút với mức giá đa dạng, dao động từ 2 - 40 triệu đồng. Do vậy, không dễ rất để chọn được máy hút mùi nào vừa hiệu quả, vừa phù hợp với túi tiền. Bluha tổng hợp một số lưu ý khi mua máy hút mùi cho bạn đọc.

Kiểu dáng và kích thước

Điều đầu tiên ảnh hưởng đến quyết định mua máy hút mùi có lẽ là kích thước và kiểu dáng. Hiện nay có 3 kiểu máy hút mùi cơ bản:

Hút mùi gắn tường: Máy được gắn vào tường ngay bên trên phạm vi nấu nướng giúp tiết kiệm không gian căn bếp. Đặc biệt, thiết kế này có thể được xem là một điểm nhấn giúp đem lại sự khác biệt cho căn bếp nhà bạn.

Hút mùi gắn tường

Hút mùi âm tủ: Loại máy hút mùi này dễ dàng lắp đặt với những tủ bếp đã có sẵn. Giúp tiết kiệm tối ưu không gian bếp. Khi sử dụng người dùng chỉ cần kéo ra và thu lại khi xong việc, tạo sự ngăn nắp, gọn gàng cho không gian bếp.

Hút mùi âm tủ

Hút mùi đảo: Máy hút mùi này có kích thước lớn, thường được treo trên cao và đặt giữa phòng bếp mang lại tính thẩm mỹ cao và giúp khử mùi triệt để hơn.

Hút mùi đảo

Trong khi dòng máy gắn tường và âm tủ có kích thước chủ yếu là 60cm, 70cm, 90cm; với những dòng máy kính cong thì kích thước hầu hết là 70cm, 90cm. Riêng dạng hút mùi đảo thường có kích thước lớn nhất, rơi vào khoảng 90cm, 100cm.

Vì vậy, đặc biệt đối với các gia đình đã lắp đặt tủ bếp sẵn, cần xác định vị trí lắp đặt máy để chọn loại phù hợp. Tránh các trường hợp phải đục khoét tủ do mua phải máy có kích thước lớn hoặc bị trống vì máy quá bé.

>> Có nên mua máy hút mùi cho căn bếp?

Công suất và độ ồn

Công suất cũng là yếu tố đáng cân nhắc khi chọn mua máy hút mùi. Mỗi máy hút mùi với ng suất khác nhau phù hợp cho nhu cầu sử dụng khác nhau: trong gia đình hay nhà hàng, khách sạn…. Hoặc tùy thuộc vào thói quen nấu nướng của mỗi gia đình.

Thông thường, máy có ng suất càng lớn thì độ ồn càng cao. Đây cũng là một trong những lưu ý khi chọn mua máy hút mùi mà không nhiều để ý.

Chế độ khử mùi

 

Máy hút mùi hiện đại ngày nay có 2 chế độ hút chính: Hút khử mùi trực tiếp bằng than hoạt tính và hút mùi đẩy ra ngoài bằng đường ống thoát. Tuy nhiên không phải tất cả dòng máy tích hợp cả 2 chế độ khử mùi này. 

- Đối với chế độ hút khử mùi bằng than hoạt tính: Không khí trong phòng sẽ được lọc thông qua bộ lọc than hoạt tính được lắp đặt bên trong thân máy. Bộ lọc than này sẽ lọc lại các mùi khó chịu, dầu mỡ, khí độc và đẩy ra không khí trong lành. Máy hút mùi có lớp lọc than hoạt tính thông thường chỉ hoạt động khoảng 6 – 12 tháng, lớp vật liệu than hoạt tính sẽ bão hòa, không còn tác dụng khử mùi nữa và bạn cần đi thay lớp than mới.

– Đối với chế độ hút đẩy ra ngoài bằng đường ống thoát: Chế độ này cho hiệu quả cao nhất vì toàn bộ khói và mùi sẽ được đẩy ra ngoài nhờ đường ống được thiết kế riêng rẽ. Tuy nhiên, việc thiết kế và lắp đặt đường ống lại không hề đơn giản bởi bạn cần dẫn ống từ gian bếp thông qua tường bếp và ra không gian bên ngoài. Do đó, lắp đặt hệ thống máy hút mùi này dễ nhất khi xây lắp căn bếp. Đối với những không gian bếp có thiết kế cố định thì việc lắp đặt máy loại này có thể khiến gia đình bạn phải tu sửa lại căn bếp.

>> Xem thêm: Mách bạn cách lựa chọn bếp từ chất lượng mà tối ưu chi phí

Kiểu xả khí của máy hút mùi

Có hai loại xả khí chính là: xả khí ra bên ngoài hoặc xả ngay bên trong. Trong đó, loại máy hút mùi có ống xả ra bên ngoài thường được lựa chọn nhiều hơn vì khói bếp, mùi khó chịu sẽ được thoát trực tiếp ra ngoài, cho bếp nhà bạn thông thoáng hoàn toàn. Nhưng nếu bếp nhà bạn có thiết kế khó để xả khói ra ngoài được thì máy hút khử mùi có chức năng lọc sạch mùi bằng than hoạt tính sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.

Các tiện ích đi kèm máy hút mùi

Máy hút mùi hiện nay có 2 loại bảng điều khiển cơ bản: Nút nhấn điện tử và cảm ứng. Về phong cách thiết kế, dĩ nhiên bảng điều khiển cảm ứng sẽ có phong cách sang trọng và hiện đại hơn.

Tuy nhiên, nếu như nhà bạn có người cao tuổi, bạn nên xem xét sử dụng dạng nút nhấn đơn giản giúp các cụ dễ hiểu và tiện thao tác hơn.

Ngoài ra, chức năng hẹn giờ của máy hút mùi giúp bạn chỉ cần cài đặt thời gian phù hợp để máy khử sạch mùi. Đến khi hết giờ máy sẽ tự tắt, bạn không cần chờ canh thời gian để tắt máy nữa.

Ngoài ra, một số tiện ích khác cũng có thể kể đến trên một số dòng máy hút mùi như: khả năng tái tạo oxi, cảm biến nhiệt độ để khi nhiệt độ bếp quá cao, tự động bật quạt tản nhiệt, đảm bảo không khí trong bếp luôn thoáng mát và an toàn.

Thương hiệu của máy và chế độ bảo hành

Các thương hiệu máy hút mùi nổi tiếng uy tín thường từ Châu Âu. Các sản phẩm đều được sản xuất trên dây chuyền ng nghệ tiên tiến được bảo hành lên đến 2 năm.

Bluha - Nhà phân phối phụ kiện tủ bếp chính hãng cung cấp rất nhiều mẫu mã máy hút mùi nổi tiếng về chất lượng sản phẩm bền đẹp. Đến với chúng tôi, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn cho gia đình mình sản phẩm chất lượng với dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp và mức giá ưu đãi nhất trên thị trường.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước: 18007223

Nội dung bài viết
Đổi mới trong 30 ngày Đổi mới trong 30 ngày
Giao hàng trong 2h Giao hàng trong 2h
Bảo dưỡng định kỳ Bảo dưỡng định kỳ
Free Ship Nội thành Free Ship Nội thành