Máy hút mùi là gì? Ưu nhược điểm của các loại máy hút mùi hiện nay

Ngô Thành
Th 7 16/10/2021
Nội dung bài viết

Hiện nay rất nhiều gia đình muốn trang bị cho căn bếp gia đình trở nên tiện nghi với các phụ kiện tủ bếp hiện đại. Máy hút mùi là sản phẩm không còn xa lạ với các căn bếp Việt bởi các tính năng, ưu điểm vượt trội. Nhưng không hẳn gia đình nào cũng biết các ưu nhược điểm của các loại Máy hút mùi bếp hiện nay.

 

 

1. Máy hút mùi bếp là gì ?

Máy hút mùi là thiết bị có khả năng loại bỏ mùi thực phẩm trong suốt quá trình nấu nướng, giảm thiểu tình trạng xuất hiện mùi tanh hôi trong không gian bếp. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy hút mùi cũng không quá phức tạp.

>> Xem thêm: Máy hút mùi - thiết bị không thể thiếu trong gian bếp hiện đại

2. Ưu nhược điểm các loại máy hút mùi 

2.1 Máy hút mùi cổ điển

may-hut-mui-la-gi-uu-nhuoc-diem-cua-cac-loai-may-hut-mui-hien-nay

 

2.1.1 Ưu điểm

  • Thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với nhiều không gian bếp

Máy hút mùi cổ điển là dòng máy hút mùi bếp dành cho những không gian bếp có tủ bếp thiết kế theo kiểu cũ hoặc những thiết kế đơn giản. Máy hút mùi cổ điển có thiết kế nhỏ gọn với kích thước bề ngang máy là 70cm,  90cm phù hợp với nhiều không gian bếp. Sử dụng máy hút mùi cổ điển  bạn có thể tận dụng tối đa tủ bếp để làm ngăn tủ đựng đồ dùng bởi khi lắp máy hút mùi cổ điển, phần phía trên máy hút mùi, các gia đình có thể làm ngăn tủ bếp để đựng đồ dùng.

  • Giá thành rẻ

So với các loại máy hút mùi thông dụng hiện nay thì máy hút mùi cổ điển có giá thành rẻ nên được rất nhiều gia đình chọn lựa. Chỉ cần 2-5 triệu bạn đã có thể sở hữu chiếc máy hút mùi nhiều tiện ích cho căn bếp của mình.

may-hut-mui-la-gi-uu-nhuoc-diem-cua-cac-loai-may-hut-mui-hien-nay

  • Khử mùi bằng than hoạt tính

Máy hoạt động theo cơ chế khử mùi bằng than hoạt tính và đẩy khí trực tiếp ra ngoài qua đường ống thoát. Chính vì thế nên khi hoạt động máy sẽ hút khói độc, hút mùi thức ăn, mùi hôi nhanh chóng. Với lớp lọc khử mùi bằng than hoạt tính chỉ cần thay định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

2.1.2 Nhược điểm

  • Độ ồn lớn

Một số dòng máy khi sử dụng phát ra tiếng ồn lớn, để chế độ máy khử mùi càng cao thì tiếng ồn phát ra càng lớn. Theo quy định của Bộ tài nguyên môi trường tiếng ồn của máy hút mùi phải dưới 48db, nhưng máy hút mùi cổ điển có nhiều model vượt ngưỡng cho phép.

  • Công suất máy thấp

Công suất khử mùi của máy thấp, dù để máy hoạt động ở mức cao nhất nhưng trong phòng bếp vẫn còn loáng thoáng mùi thức ăn, mùi hồi. Vì thế, nếu dùng dòng máy này muốn khử mùi hiệu quả cần phải mở cửa sổ, cửa thông gió.

2.2 Máy hút mùi âm tủ

may-hut-mui-la-gi-uu-nhuoc-diem-cua-cac-loai-may-hut-mui-hien-nay

 

2.2.1 Ưu điểm

  • Thiết kế nhỏ gọn, sang trọng phù hợp với nhiều không gian bếp

Với thiết kế dạng âm tủ, có thể đặt chìm trong tủ bếp giúp tiết kiệm được không gian, đặc biệt cho không gian nhỏ và trung bình. Với  thiết kế hiện đại vẫn mang đến cho vẻ đẹp sang trọng cho căn bếp của bạn.

  • Công suất cao, vận hành êm, không gây tiếng ồn khó chịu

Được trang bị động cơ turbin đôi có công suất hút mạnh mẽ từ 650-850m3/h giờ, nhưng hoạt động êm ái đảm bảo độ ồn không vượt ngưỡng 48dB, và khử mùi trong thời gian nhanh nhất.

may-hut-mui-la-gi-uu-nhuoc-diem-cua-cac-loai-may-hut-mui-hien-nay

  •  Chất liệu inox bền đẹp, dễ dàng vệ sinh

Hầu hết các dòng máy hút mùi âm tủ là dòng inox cao cấp không gỉ luôn sáng bóng, chống vân tay, dễ dàng lau chùi vệ sinh.
Có giá thành dễ chịu, hợp lý

  • Giá thành rẻ

Giá thành của các dòng máy hút ẩm âm tủ từ dao động từ 3-7 triệu tùy vào thương hiệu.

>> Đọc thêm:  TOP 5+ THƯƠNG HIỆU MÁY HÚT MÙI TỐT NHẤT NĂM 2021

  • Thiết kế giao diện trực quan, dễ sử dụng

 Bảng điều khiển và hệ thống nút cơ, màn hình LED dễ sử dụng, thân thiện với người dùng. Ngoài ra, máy còn tích hợp đèn chiếu sáng halogen để trang trí hoặc sử dụng trong vùng tối, không hại mắt, dễ dàng hơn trong quá trình nấu nướng.

2.2.2 Nhược điểm

  • Công suất nhỏ

Các dòng máy độc lập, với thiết kế lớn hơn phù hợp cho những căn bếp có không gian lớn hơn nên thường có công suất mạnh mẽ hơn dòng máy hút mùi âm tủ.

  • Máy lắp chìm, khó vệ sinh

Do hơi nước và dầu mỡ tích tụ trong quá trình sử dụng lâu dài, nếu không vệ sinh sạch sẽ, phần di chuyển kéo máy ra vào rất dễ bị kẹt và han gỉ.

2.3 Máy hút mùi kính cong

may-hut-mui-la-gi-uu-nhuoc-diem-cua-cac-loai-may-hut-mui-hien-nay

 

2.3.1 Ưu điểm

  • Kích thước rộng

Thông thường là 70cm hoặc 90cm để có thể bao chùm được hết bếp và hút được hết mùi.

  • Công suất cao

Các dòng kính cong thường ưu tiên động cơ công suất cao hơn các dòng máy cổ điển hoặc âm tủ với các công suất rất đa dạng: 170W các dòng giá rẻ, 190-195W các dòng tầm trung, 240W với các dòng cao cấp của Cata hoặc Teka, 250-270W các dòng cao cấp của Faber hoặc Rosieres. Với công suất hút lớn có thể đẩy ống thoát từ tầng 1 lên tầng 3-4 vô tư.

  • Động cơ tuabin

100% các máy kính sẽ dùng kết cấu động cơ tua bin giúp sản phẩm có khả năng hút tốt và hoạt động khá êm.

may-hut-mui-la-gi-uu-nhuoc-diem-cua-cac-loai-may-hut-mui-hien-nay

  • Dễ vệ sinh

Khá đơn giản vệ sinh với các dòng máy kính 2 hoặc 3 tấm lưới, kể cả máy 1 tấm lưới cũng tỏ ra dễ vệ sinh hơn dòng 1 tấm lưới của máy cổ điển.

2.3.2 Nhược điểm

Nhược điểm duy nhất là máy chỉ có loại hút đẩy trực tiếp mà không có khử mùi bằng than hoạt tính.

>>  ThemeSyntaxError[Illegal template name snippet_code] - Những lưu ý khi chọn mua máy hút mùi

Nội dung bài viết
Đổi mới trong 30 ngày Đổi mới trong 30 ngày
Giao hàng trong 2h Giao hàng trong 2h
Bảo dưỡng định kỳ Bảo dưỡng định kỳ
Free Ship Nội thành Free Ship Nội thành