[Q&A] Máy rửa bát có thực sự cần thiết không ?

Ngô Thành
Th 7 14/08/2021
Nội dung bài viết

Máy rửa bát là phụ kiện giúp giải phóng đôi tay của chị em phụ nữ và tiết kiệm thời gian trong phòng bếp. Đặc biệt, đây chính là “cánh tay đắc lực” cho chị em sau những cuộc vui, tiệc tùng tại gia. Nhưng có nhiều gia đình vẫn còn nghi ngờ “Máy rửa bát có thực sự cần thiết không?”. Vậy hãy cùng Bluha đi tìm câu trả lời trên nhé !

may-rua-bat

Máy rửa bát tăng phần thẩm mỹ trong căn bếp

Với những máy rửa bát thông minh hiện nay đều có thiết kế gọn gàng, đẹp mắt và tinh tế trong từng bộ phận chi tiết. Máy không hề cồng kềnh, nặng nề mà dễ dàng lắp đặt và trở thành 1 phần không thể thiếu trong căn bếp hiện đại. Tính thẩm mỹ còn thể hiện thông qua màu sắc trang nhã rất đồng điệu với căn bếp gia đình. Trong đó, bạn có thể chọn màu xám ghi sạch sẽ, dễ vệ sinh hay màu trắng sáng sủa, thanh lịch hoặc màu đen sang trọng và độc đáo. 

may-rua-bat

>> Xem thêm: Thực hư máy rửa bát Eurosun - Liệu có tốt như bạn nghĩ?

Tiết kiệm thời gian

Đây là điểm mạnh nhất mà máy rửa bát mang lại, cuộc sống ngày càng bận rộn khiến quỹ thời gian dành cho việc dọn dẹp nhà cửa hay nội trợ của chị em phụ nữ cũng ngày càng ít đi. Do đó, lựa chọn máy rửa bát là giải pháp cực kỳ hiệu quả và tiện lợi. 

may-rua-bat

Với máy rửa bát, các chị em chỉ cần sắp xếp chén, đĩa, ly hay các thứ cần chùi rửa vào khay một cách ngăn nắp khi đã đổ hết những thức ăn thừa đi sau đó ấn nút khởi động và chọn chu trình rửa phù hợp là quá trình rửa diễn ra một cách hoàn toàn tự động. Trong lúc để máy rửa chén làm việc thì bạn có thể đi làm những công việc khác mà không cần quan tâm đến nó. 

Diệt khuẩn lên đến 99,99%

Không thể phủ nhận rằng, việc rửa bát bằng máy rửa sẽ đảm bảo diệt khuẩn cao hơn, gấp nhiều lần so với dùng tay vì máy có khả năng kì cọ sạch hơn những vết dầu mỡ dính trên bát đĩa của bạn với chế độ rửa nước nóng. Điều này thật sự cần thiết đối với chén bát mà trẻ nhỏ sử dụng.
Sau khi rửa, máy còn giúp sấy khô bát và bạn chỉ việc sắp xếp thật ngăn nắp lên kệ bếp, vì vậy bát đĩa, ly chén lúc nào cũng sạch bong bóng loáng. Với chức năng rửa bằng nước nóng, máy rửa bát bát còn rất công dụng trong việc rửa rau, trái cây và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tuyệt đối.

may-rua-bat

>> Xem thêm: 05 lý do nên mua ngay máy rửa bát cho không gian bếp nhà mình

Tiết kiệm điện nước

Việc rửa chén dĩa bằng tay thường không theo một quy luật nào. Có lúc dùng rất ít nước, có lúc dùng rất nhiều nước. Trong khi đó, máy rửa chén tiêu thụ khoảng 10 lít nước ở chương trình rửa tiêu chuẩn hoặc chưa đầy 6 lít nước cho chương trình rửa nhanh. Theo thống kê, cùng một lượng chén đĩa nếu rửa tay sẽ tốn đến 22 lít nước nhưng nếu sử dụng máy rửa chén sẽ tốn từ 7 – 12 lít (với máy hiệu suất cao chỉ tốn 5 lít nước). 

may-rua-bat


Chắc chắn việc rửa bát bằng máy sẽ tốn điện hơn rửa bằng tay. Tuy nhiên, mức tiêu thụ điện thực tế rất thấp khoảng từ 0.3 – 1 kWh, chỉ số này được xem là thấp so với các thiết bị gia dụng khác trong nhà. Người dùng hoàn toàn yên tâm chọn mua và sử dụng máy rửa chén, không sợ làm tăng quá nhiều lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình.

Không gây hại cho da tay

Bảo vệ da tay là một vấn đề nan giải mà không ít người nội trợ luôn phải đau đầu khi phải rửa chén. Với máy rửa bát, người dùng sẽ không phải tiếp xúc với nước, chất tẩy rửa hàng ngày, vì thế việc da tay sẽ luôn mềm mại, khỏe mạnh là điều có thể thấy được.

may-rua-bat

>> Xem thêm: 05 lý do nên mua ngay máy rửa bát cho không gian bếp nhà mình

Bluha - Nhà phân phối phụ kiện tủ bếp chính hãng cung cấp rất nhiều mẫu mã máy rửa bát nổi tiếng, uy tín. Đến với chúng tôi, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn cho gia đình mình sản phẩm chất lượng với dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp và mức giá ưu đãi nhất trên thị trường.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước: 18007223

Nội dung bài viết
Đổi mới trong 30 ngày Đổi mới trong 30 ngày
Giao hàng trong 2h Giao hàng trong 2h
Bảo dưỡng định kỳ Bảo dưỡng định kỳ
Free Ship Nội thành Free Ship Nội thành